Search Adsence

วันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ข้าวต้มวัดบวร

ร้านข้าวต้มวัดบวร อีกหนึ่งร้านอาหารที่เก่าแก่มากในเขตพระนครแห่งหนึ่ง แม่ผมบอกว่ามากินตั้งแต่ผมยังอยู่ในท้อง สถานที่ร้านข้าวต้มวัดบวรนี้ก็อยูแถวๆ ใกล้ถนนข้าวสาร ตรงข้ามกับวัดบวรเลย
หน้าร้านข้าวต้มเดินเข้ามาก็จะเป็นอาหารกับของข้าวต้ม ให้เลือก สามารถเลือกดูได้เลย แล้วบอกได้เลยว่าจะกินอะไรบ้าง และนี้ก็เป้นอาหารที่ผมชอบสั่งหลักๆ มีประมาณนี้ละครับ

อาหารก็หลักตามร้านข้าวต้มทั่วไป เช่น เป็ดพะโล้ ไส้หมูพะโล้ ต้มจับฉ่าย ปลาทอด ยำไข่เค็ม
ของโปรดผมเป็น ไส้หมูครับ ถ้าบางคนไม่ชอบเครื่องใน ก็มีพวกขาหมู เป็ดพะโล้ ก็อร่อยเหมือนกันครับ

ผัดผักบุ้ง ก็เป็นอาหารขึ้นชื่อเพราะไปกี่ครั้ง ก็ต้องเห็นเกือบทุกสั่งเหมือนกัน

ยำไข่แดง อร่อยกินกับข้าวต้มได้รสชาติมากครับ รสไม่จัดมากเกินไป


ปลาทอดอินทร์ทอดมาเป็นชิ้น คำใหญ่ดีครับผมชอบ


ร้านนี้ผมชอบอีกอย่างคือเมื่อเรียกเก็บเงิน แล้วเวลาทอนเงินแล้วส่วนใหญ่จะนำทอฟฟี่รสมะนาวมาให้ด้วยอร่อยดีครับ

และเมื่อผมกินเสร้๗ส่วนใหญ่ผมกินร้านข้าวต้มวัดบวรร้านนี้ก่อนแล้วค่อยไปต่อที่ถนนข้าวสารครับ


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น